ไหว้พระ ทัวร์พม่า ย่างกุ้ง หงสามีเวลา 2 วัน 1 คืนก็ไปได้

BAGO –YANGON
Myanmar
ไหว้พระในพม่า ย่างกุ้ง หงสามีเวลา 2 วันหนึ่งคืนก็ได้ไปได้

สวัสดีค่าทุกคนวันนี้เรามีทริปไหว้พระ ทัวร์พม่า มาฝาก สำหรับหลายๆคนที่วันหยุดน้อยหรือไม่สามารถลางานได้ ทริปนี้ใช้เวลาแค่ 2 วัน 1 คืนเท่านั้นไม่ต้องลางานก็สามารถไปได้ เพียงแค่วันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็เพียงพอแล้ว เราจะพาทุกๆท่านไปเที่ยวและไหว้พระที่วัดไหนกันบ้าน ติดตามชมได้ในบลอคนี้ได้เลยนะค้า ไปกันเล้ยยย...

ทริปเราเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชียไฟต์เช้าออกจากสนามบินดอนเมือง 7.15 น. ถึงสนามบินย่างกุ้ง เวลา 8.00 น.และได้ทำการเช่ารถตู้ วีไอพี 14 ที่นั่งซึ่งคนขับรถพูดภาษาอังกฤษ ได้ หลังจากนั้นก็ได้เวลาตะลุยไหว้พระที่พม่ากันแล้วค่ะ

เริ่มกันที่วัดแรกกันเลยค่ะ วัดแรกที่พวกเราจะพาทัวร์พม่านั้นอยู่ที่เมืองหงสาค่ะ นั่นก็คือ วัดพระธาตุมุเตา หรือ วัดเจดีย์ชเวมอดอค่ะซึ่งวัดพระธาตุมุเตานี้นั้นเคยได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวอยู่หลายครั้ง แต่ครั้งที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือเมื่อปี พ.ศ. 2473 ซึ่งครั้งนั้นทำให้ยอดเจดีย์หักลงมา หลังจากรบูรณะซ่อมแซมใหม่ จึงได้นำส่วนที่หักมาวางไว้ติดกับองค์เจดีย์ทางด้านทิศเหนือ ซึ่งจุดนี้ฝเองที่ถือเป็น จุดอธิษฐานศักดิ์สิทธิ์ โดยวิธีการอธิษฐาน ให้เอามือและหน้าผากแตะไปที่พระธาตุองค์เดิมที่หัก และอธิษฐาน จะทำให้สำฤทธิ์ผล เป็นแน่แท้จ้า

หลังจากนั้นเราก็เดินทางต่อไปที่พระราชวังบุเรงนองและวัดพระนอนยิ้มหวาน หรือ วัดชเวตาเลียวค่ะ ซึ่ง 3 สถานที่นี้คือวัดเจดีย์ชเวมอดอ พระราชวงบุเรงนอง และ วัดพระนอนยิ้มหวานนี้  ซื้อตั๋ว 1 ใบสามารถเข้าได้ 3 ทั้ง 3 ที่เลยค่ะ

ทัวร์พม่า ต่อกันที่พระสี่ทิศ หรือ เจย์ไจ้ปุ๊นซึ่งมีอายุมากกว่า 500 ปี สร้างเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ 4 องค์หันพระ พักตร์ไปทุกทิศ แทนความหมายถึงพระพุทธเจ้าทั้งสี่พระองค์ในภัทรกัป

หลังจากนั้นทางคณะของเราก็เดินทางกลับจากหงสามุ่งหน้าสู่เมืองย่างกุ้งที่ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมที่เราจะพักในคืนนี้ค่ะ

บรรยากาศเมืองย่างกุ้งยามค่ำคืนค่ะ

เช้าวันที่ 2 วันสุดท้ายของทริ๊ปปุ๊บปั๊บไหว้พระที่พม่าค่ะ เริ่มต้นวันใหม่นี้ด้วยวัดโบตาทาวสถานทื่ท่องเที่ยวและไหว้พระขอพรสุดฮิตของพม่าที่ใครๆก็ต้องมาไหว้ขอพรจากเทพทันใจหรือ นัดโบโบจีค่ะ และที่วัดโบตาทาวแห่งนี้นอกจากเทพทันใจแล้วยังมีเจ้าแม่กระซิบและเจดีย์โบตาทาวที่เราสามาระเข้าไปชมด้านในเจดีย์ได้อีกด้วยค่ะ

หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปต่อกันที่วัดพระนอนตาหวานและวัดพระเจ้างาทัตจีค่ะ

ปิดท้ายทริปนี้ด้วย พระมหาเจดีย์ชเวดากอง ซึ่งบอกตรงๆว่าของจริงนั้นยิ่งใหญ่กว่าที่เห็นจากรูปถ่ายมากๆเลยค่ะทุกคน ขนาดเราที่เป็นคนไม่ได้อินอะไรแบบนี้เท่าไหร่ ยังรู้สึกประทับใจมากๆ สวยงามมากๆเลยค่ะหากมีโอกาสมาเที่ยวพม่าหรือได้มาไหว้พระที่พม่า เจดีย์ชเวดากองคือที่ที่ต้องมากทุกคนจริงๆนะคะ หลังจากไหว้พระและชมความงามของเจดีย์ชเวดากองจนเต็มอิ่มแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพแล้วค่ะ ซึ่งขากลับก็เช่นเคยเราใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียร์เหมือนเดิม ไฟต์ FD 258 ซึ่งออกเดินทางตอน 19.25 และถึงกรุงเทพประมาณ 20.10 นาทีค่ะ

รับจัดทัวร์พม่า | ทัวร์พม่า | เที่ยวพม่า | ทัวร์พม่าราคาถูก

คลิกดูโปรแกรมทัวร์พม่าทั้งหมดได้ที่นี่...
*****************************
บริษัท วิภูฮอลิเดย์ จำกัด (ใบอนุญาตเลขที่ 11/07433)
559/140 หมู่บ้านกลางเมืองรัชดา 36 ซอยเสือใหญ่อุทิศ ถนนรัชดาภิเษก จันทรเกษม จตุจักร กรุงเทพฯ 10900
Email : viphooholiday@gmail.com
ID Line : @viphooholiday
Tel : 02-1400370, 02-1400379
Hotline : 085-043 5426, 089-6998200
---------------------------------------------
บริการจัดทัวร์ / สำรองที่พัก / จองตั๋ว / ทัวร์หมู่คณะ / ศึกษาดูงาน / ทัวร์ต่างประเทศ / รับจัดกรุ๊ปยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เอเชีย และอาเซียน