พาไหว้ 5 วัดดังในพม่า ขอพรเสริมบารมี แก้ปีชง ไปเช้ากลับเย็น

ทัวร์พม่า วันเดียว ไหว้พระ5 วัด เที่ยวเต็มวัน
ทัวร์พม่า วันเดียว ไหว้พระ5 วัด เที่ยวเต็มวัน


         วิภูฮอลิเดย์ ขอนำเสนอโปรแกรม ทัวร์พม่า ไหว้ขอพรพระมหาเจดีย์ชเวดากอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเทพทันใจ เทพกระซิบ สักการะเจดีย์โบตาทาวน์ นมัสการพระพุทธไสยาสน์เจ้าทัตยี หรือ พระนอนตาหวาน นมัสการพระหง่าทัตจีพระพุทธรูปเครื่องทรงกษัตริย์ ไหว้ขอพรพระเกศาธาตุวัดบารมีพร้อมรับพระธาตุกลับไปบูชาฟรี!! เพลิดเพลินช้อปปิ้ง..ตลาดสก๊อต ชมช้างเผือก ไปชมรายละเอียดโปรแกรมกันค่ะ
                                           🔼🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽🔻🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽🔼🔽



กำหนดการ กรุงเทพฯ – ย่างกุ้ง – พระมหาเจดีย์ชเวดากอง – พระนอนตาหวาน –วั ดหงาทัตยี – เทพทันใจ – เทพกระซิบ – วัดพระหินอ่อน – กรุงเทพฯ 
04.30 น. พร้อมกันที่สนามบินดอนเมือง อาคาร 1 ขาออก ชั้น 2 เคาน์เตอร์สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ประตู 6

Thai Lion Air (SL)โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน
08.20 น. ออกเดินทางสู่กรุงย่างกุ้งโดยเที่ยวบิน SL200
**ตั้งแต่ 27 ตุลาคม 62 ถึง 28 มีนาคม 63 ทางสายการบินมีการปรับเปลี่ยนเวลาเดินทางขาไป โดยออกจากสนามบินดอนเมือง กรุงทพฯ เวลา 06.45น. และถึงสนามบินมิงกาลาดง กรุงย่างกุ้ง พม่า เวลา 07.35น. ** 
09.10 น. เดินทางถึง สนามบินมิงกาลาดง กรุงย่างกุ้ง ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
(เวลาท้องถิ่นที่เมียนมาร์ ช้ากว่าประเทศไทยครึ่งชั่วโมง)
จากนั้น นมัสการ พระมหาเจดีย์ชเวดากอง(Shwedagon Pagoda)พระเจดีย์ทองคำคู่บ้านคู่เมืองประเทศพม่าอายุกว่าสองพันห้าร้อยกว่าปีเจดีย์ทองแห่งเมืองดากอง หรือตะเกิง ชื่อเดิมของเมืองย่างกุ้ง มหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในพม่าสถานที่แห่งนี้มีลานอธิษฐาน ซึ่งเป็นจุดที่บุเรงนองมาขอพรก่อนออกรบท่านสามารถนำดอกไม้ธูปเทียน ไปไหว้ เพื่อขอพรจากองค์เจดีย์ชเวดากองณ ลานอธิษฐานเพื่อเสริมสร้างบารมีและสิริมงคลได้ นอกจากนี้รอบองค์เจดีย์ยังมีพระประจำวันเกิดประดิษฐานทั้งแปดทิศ หากใครเกิดวันไหนก็ให้ไปสรงน้ำพระประจำวันเกิดตน จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตพระเจดีย์นี้ได้รับการบูรณะและต่อเติมโดยกษัตริย์หลายรัชกาลองค์เจดีย์ห่อหุ้มด้วยแผ่นทองคำทั้งหมดน้ำหนักยี่สิบสามตันภายในประดิษฐานเส้นพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าจำนวนแปดเส้นและเครื่องอัฐบริขารของพระพุทธเจ้าองค์ก่อนทั้งสามพระองค์บนยอดประดับด้วยเพชรพลอยและอัญมณีต่างๆจำนวนมากและยังมีเพชรขนาดใหญ่ประดับอยู่บน
ยอดบริเวณเจดีย์จะได้ชมความงามของวิหารสี่ทิศซึ่งทำเป็นศาลาโถงครอบด้วยหลังคาทรงปราสาทซ้อนเป็นชั้นๆงานศิลปะและสถาปัตยกรรมทุกชิ้นที่รวมกันขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของพุทธเจดีย์ล้วนมีตำนานและภูมิหลังความเป็นมา


ทั้งสิ้นชมระฆังใบใหญ่ที่อังกฤษพยายามจะเอาไปแต่เกิดพลัดตกแม่น้ำย่างกุ้งเสียก่อนอังกฤษกู้เท่าไหร่ก็ไม่ขึ้นภายหลังชาวพม่า ช่วยกันกู้ขึ้นมาแขวนไว้ที่เดิมได้จึงถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคีซึ่งชาวพม่าถือว่าเป็นระฆังศักดิ์สิทธิ์ให้ตีระฆัง 3ครั้งแล้วอธิษฐานขออะไรก็จะได้ดั่งต้องการชมแสงของอัญมณีที่ประดับบนยอดฉัตรโดยจุดชมแต่ละจุดท่านจะได้เห็นแสงสีต่างกันออกไปเช่นสีเหลือง,สีน้ำเงิน,สีส้ม,สีแดงเป็นต้น
**ร่วมทำพิธีนำสวดมนต์เสริมบารมี ขอพรแก้ปีชง โดยอาจารย์และผู้ที่มีประสบการณ์ในประเทศพม่า **




เที่ยง บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร**เมนูพิเศษ เป็ดปักกิ่ง+สลัดกุ้งมังกร**
จากนั้น พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี หรือ พระนอนตาหวานนมัสการพระพุทธรูปนอนที่มีความยาว 55ฟุต สูง 16ฟุตซึ่งเป็นพระที่มีความพระที่มีความสวยที่สุดมีขนตาที่งดงามพระบาทมีภาพมงคล 108 ประการ


จากนั้น สักการะ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ หลวงพ่อหงาทัตจี หลวงพ่อที่สูงเท่าตึก 5 ชั้น เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่แกะสลักจากหินอ่อน ทรงเครื่องแบบกษัตริย์ เครื่องทรงเป็นโลหะ ส่วนเครื่องประกอบด้านหลังจะเป็นไม้สักแกะสลักทั้งหมด และสลักเป็นลวดลายต่างๆจำลองแบบมาจากพระพุทธรูปทรงเครื่องสมัยยะตะนะโบง
จากนั้น นำท่านขอพร นัตโบโบยีหรือพระเทพทันใจ เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของชาวพม่าและชาวไทยวิธีการสักการะรูปปั้นเทพทันใจ(นัตโบโบยี)เพื่อขอสิ่งใดแล้วสมตามความปรารถนา ให้เอาดอกไม้ ผลไม้โดยเฉพาะมะพร้าวอ่อน กล้วยหรือผลไม้อื่นๆมาสักการะ นัตโบโบยี จะชอบมาก จากนั้นก็ให้เอาเงินจะเป็นดอลล่า บาทหรือจ๊าดก็ได้ (แต่แนะนำให้เอาเงินบาทดีกว่าเพราะเราเป็นคนไทย)แล้วเอาไปใส่มือของนัตโบโบยีสัก2ใบ ไหว้ขอพรแล้วดึกกลับมา 1ใบ เอามาเก็บรักษาไว้จากนั้นก็เอาหน้าผากไปแตะกับนิ้วชี้ของนัตโบโบยีแค่นี้ท่านก็จะสมตามความปรารถนาที่ขอไว้
นำท่านข้ามฝั่งไปอีกฟากหนึ่งของถนนเพื่อสักการะเทพกระซิบซึ่งมีนามว่า“อะมาดอว์เมี๊ยะ”ตามตำนานกล่าวว่า นางเป็นธิดาของพญานาค ที่เกิดศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างแรงกล้ารักษาศีล ไม่ยอมกินเนื้อสัตว์จนเมื่อสิ้นชีวิตไปกลายเป็นนัตชาวพม่าเคารพกราบไหว้กันมานานแล้วการขอพรเทพกระซิบต้องไปกระซิบเบาๆ ห้ามคนอื่นได้ยิน ชาวพม่านิยมขอพรจากเทพองค์นี้กันมากเช่นกันการบูชาเทพกระซิบ บูชาด้วยน้ำนม ข้าวตอก ดอกไม้ และผลไม้
นำท่าน เดินทางสู่ วัดพระหินขาว หรือที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเรียกกันว่า พระหินอ่อน พระหินขาวนี้สร้างจากหินขาวที่มีลักษณะมันวาว สีขาวสะอาดและไม่มีตำหนิ สูง 37 ฟุต กว้าง 24 ฟุต หนัก 60 ตัน เป็นพระพุทธรูปประทับนั่ง พระหัตถ์ขวาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากสิงคโปร์ และศรีลังกายกขึ้นหันฝ่าพร ะหัตถ์ออกจากองค์ หมายถึงการไล่ศัตรูและประทานความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ยังมีการนำหินที่เหลือมาสลักเป็นพระพุทธบาทซ้าย-ขวา ประดิษฐานอยู่ บริเวณด้านหลังพระพุทธรูปด้วย สมควรเวลาเดินสู่ สนามบินนานาชาติมิงกาลาดง
19.35 น. ออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ  โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL207
21.25 น. เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจมิรู้ลืม



➤เลือกชมโปรแกรมทัวร์พม่า ทั้งหมดได้ที่...
https://www.viphooholiday.com/ทัวร์-ทัวร์พม่า-5-2
***************************************
ติดต่อขอราคากรุ๊ปทัวร์คลิก... https://www.viphooholiday.com/รับจัดทัวร์-จัดทัวร์
คลิกดูผลงานการจัดทัวร์ได้ที่นี่...https://www.viphooholiday.com/รีวิว-จัดทัวร์

***************************************
บจก.วิภูฮอลิเดย์ ใบอนุญาตเลขที่ 11/07433
โทร 02-1400370 มือถือ 085-0435426, 089-6998200
https://www.viphooholiday.com
Email : viphooholiday@gmail.com
IDLine : @viphooholiday / Chai_Awards / Lee_viphoo
Facebook : https://www.facebook.com/viphoo559
Follow IG : viphooholiday / 085 043 5426

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นมัสการ 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของพม่า พระมหามัยมุนี เจดีย์ชเวดากอง เจดีย์ชเวสิกอง เจดีย์ชเวดอมอร์ พระธาตุอินทร์แขวน

สักการะพระบรมสารีริธาตู ไหว้พระขอพรวัดที่ดาราและคนดังของไทยนิยมไปกัน